User Tag List

Hiện kết quả từ 1 tới 2 của 2
Chủ đề: Diễn hoạt chuyển động tự nhiên với Spring trong Flash pro CS5
Quét Mã QR
http://thegioitinhoc.vn/showthread.php?t=22640
  1. #1
    Avatar của TTThao
    TTThao đang offline Gà con
    Tham gia ngày
    22-04-2010
    Đến từ
    TP HCM
    Bài gửi
    293
    Cảm ơn
    241
    Được cảm ơn 262 lần trong 110 bài

    Cool Diễn hoạt chuyển động tự nhiên với Spring trong Flash pro CS5

    Diễn hoạt chuyển động tự nhiên với Spring

    Adobe Flash Professional CS5 giới thiệu một chức năng mới được gọi là Spring. Khi áp dụng chức năng này cho một chuyển động đảo ngược (IK), chương trình sẽ tự động tạo nên một phản ứng đàn hồi tự nhiên. Bạn có thể áp dụng Spring cho toàn bộ khung xương hoặc từng đoạn xương riêng biệt của chuyển động theo những tùy chỉnh riêng.

    Hướng dẫn này dựa trên minh họa của tác giả Chris Georgenes từ Adobe.com, sẽ giúp bạn biết làm thế nào để áp dụng Spring vào các IK để nhanh chóng tạo ra các diễn hoạt mà trước đây bạn sẽ phải khó khăn và mất nhiều thời gian để tạo ra bằng tay.

    Trước hết, bạn cần tải tập tin Bạn phải đăng ký để thấy được link để có thể áp dụng ngay những minh họa trong bài viết!

    TẠO MỘT KHUNG XƯƠNG VỚI CÔNG CỤ BONE:
    Chức năng sping chỉ có thể áp dụng cho các khung xương được tạo bằng Bone Tool (M). Vì vậy, bạn cần tạo các khung xương trên các đối tượng trước khi tùy chỉnh chức năng này.
    - Tạo một tài liệu Flash mới. Bạn phải chọn ActionScript 3.0 vì công cụ Bone chỉ làm việc trên ActionScript 3.0.

    - Sau khi vẽ đối tượng, bạn cần vào menu Modify > Convert to Symbol

    - Nhấn chuột vào một điểm và kéo thả đến điểm thứ hai. Lúc này bạn sẽ có được một đoạn xương với hai điểm tròn ở hai đầu. Bạn có thể tiếp tục tạo thêm các đoạn xương từ hai điểm này.
    - Sau khi hoàn tất việc tạo khung xương, bạn có thể dùng Selection Stool (V) để hiệu chỉnh hình dạng đối tượng theo khung xương này.

    KỸ THUẬT SPRING CƠ BẢN:
    - Bung nén tập tin spring_tool_source.zip mà bạn đã tải về, mở tập tin spring_basic_start.fla
    - Dùng Bone Tool (M) tạo khung xương như hình sau:
    - Nhắp chuột vào Frame 100 trong thanh TimeLine và nhấn F5 để diễn hoạt được kéo dài đến 100 frame

    - Nhắp chuột vào Frame 10 > sử dụng Selection Tool (V), nhân vào đoạn xương đầu tiên và kéo nó thẳng xuống một góc khoảng 90 độ.
    - Chọn toàn bộ khung xương bằng cách nhấn đôi chuột vào một đoạn > Trong bảng Peoperties, mục Spring, bạn điều chỉnh thông số Strength lên 100.
    - Nhấn Ctrl+Enter để xem thử.
    Kết quả là một chuyển động lắc đều từ phải qua trái. Kết quả này có được là do thông số Strength. Bạn có thể hình dùng giá trị Strength giống như lực mà bạn tác động vào con lắc vậy. Nếu giá trị này bằng 0 thì sẽ không có hiệu lực nào xảy ra, nếu bằng 1 sẽ cho bạn sự linh hoạt nhất, nếu bằng 100 sẽ làm giảm tính linh hoạt của xương.
    Hãy thay đổi giá trị Strength hoặc mở tập tin spring_basic_2.fla để thấy rõ tác dụng.


    KỸ THUẬT SPRING NÂNG CAO:
    - Mở tập tin spring_coils_start.fla
    - Bắt đầu từ vị trí dưới cùng, bạn dùng Bone Tool (M) tạo các khung xương từ phải qua trái và theo trình tự này cho đến khi được như hình:
    - Như ví dụ trước, bạn hãy tạo Frame tại vị trí 100 và nhắp chuột tại Frame thứ 10 (bạn có thể chọm frame khác nếu muốn) để thao tác tiếp.
    - Sử dụng công cụ Selection điều chỉnh từng đoạn xương. Cách dễ nhất là bạn nên di chuyển xương thứ hai từ phía dưới và dần lên đến đoạn xương cuối cùng.
    - Thêm giá trị Strength để thấy tác dụng.
    - Hãy mở tập tin spring_coils.fla để xem kết quả của những giá trị Strength khác nhau.




    KỸ THUẬT SPRING VỚI SHAPE
    - Mở tập tin spring_shape_start.fla chứa một shape đơn giản được vẽ bằng Rectangle Tool (R)
    - Dùng Bone Tool tạo các đoạn xương từ trái sang phải như hình sau:
    - Nhắp chuột vào Frame 100 > nhấn F5 > chọn trở lại Frame thứ 5 > dùng Selection Tool kéo xương cuối cùng (bên phải) xuống cho đến khi khung xương thẳng đứng.
    - Nhắp đôi chuột vào một đoạn xương để chọn toàn bộ > thiết lập Strength là 100.
    - Nhấn Ctrl+Enter để xem kết quả.
    Việc vận dụng chức năng Spring cho shape mang đến một khả năng diễn hoạt gần như vô tận.
    Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh thêm thông số Damping để tạo độ tắt dần cho chuyển động


    CHUYỂN THÀNH SYMBOL:
    Một khi đã tạo ra những diễn hoạt với Bone Tool, bạn nên chuyển đổi chúng thành symbol. Điều này giúp cho bạn dễ dàng di chuyển, xoay, thay đổi kích thước, màu sắc… mà không ảnh hưởng đến diễn hoạt của chính nó. Bạn hãy xem từ tập tin elephant.fla, chiếc vòi đã được làm nổi bật hơn với việc thay đổi màu sắc.


    Cuối cùng hãy tham khảo các tập tin trong spring_tool_source.zip để có thêm hướng ứng dụng cho chức năng mới này:




    Mọi góp ý, thắc mắc bạn có thể gửi về Bạn phải đăng ký để thấy được link

    THẠCH LONG (e-CHIP 242 - 02/07/2010)


    Chủ đề tương tự:
    Lần sửa cuối bởi TTThao; 05-07-2010 lúc 08:05 PM

    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
    Không có gì là không thể! Hãy tương trợ lẫn nhau, gánh nặng và tật xấu nhờ đó mà giảm đi!
    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
    --------------------------------o0o---------------------------------

    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

  2. Có 2 người đã cảm ơn TTThao vì bài viết này rất hữu ích:

    Phuc Nguyen (05-07-2010),achh (09-07-2010)

  3. # ADS
    Quảng cáo Liên hệ: 0981.234.234
    Tham gia ngày
    Always
    Đến từ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many
     
  4. #2
    Avatar của TTThao
    TTThao đang offline Gà con
    Tham gia ngày
    22-04-2010
    Đến từ
    TP HCM
    Bài gửi
    293
    Cảm ơn
    241
    Được cảm ơn 262 lần trong 110 bài

    Cool

    chèn thêm file Flash minh họa!


    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
    Không có gì là không thể! Hãy tương trợ lẫn nhau, gánh nặng và tật xấu nhờ đó mà giảm đi!
    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
    --------------------------------o0o---------------------------------

    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

  5. Thành viên sau đã cảm ơn TTThao về bài viết hữu ích này:

    achh (09-07-2010)

Người dùng tìm thấy trang này bằng các từ khóa

ik spring trong flash làm gì

phan mem lam flash thien nhien chuyen dong

cach su dung bone tool trong flash

huong dan tao chu dong tren flash pro cs5

tạo khung xương flash cs5

cong cu bone tool trong flash

hoat canh chuyen dong flash

hướng dẫn tạo chuyển động spring trong flash

tao chuyen dong trong flash cs5

hoat hinh flash pro cs5

chuyển động qua lại trong flash cs5

huong dan lam flash chuyen dong khi re chuot

tạo chuyển động trong adobe flash cs5

chuyen dong mo dan trong flash cs5

chuyển động xương trong flash

ẩn hiện frame trong flash cs5

dien hoat flash

su dung bone tool trong adobe flash pro

huong dan bone tool flash cs5

công cụ bone trong flash

cach su dung bone tool flash

hiệu ứng hay trong flash cs5

cách làm flash bone

bone tool flash dùng để làm gì

tạo slideshow trong flash cs5

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •