App nhìn thấu quần áo chạy quảng cáo ngập YouTube

Một số ứng dụng rác trên Google Play cố tình mua quảng cáo "sốc" trên YouTube để câu kéo người tải. Thực chất những ứng dụng này không có tính năng gì khác ngoài hiện quảng cáo.

Ngày 25/8, khi đang xem YouTube, anh Thanh Tùng ngụ quận 8, TP.HCM phát hiện quảng cáo ứng dụng có nội dung bất thường. “Video quảng cáo chạy tự động trong vài giây, tôi không thể bấm tắt ngay. Nó mô tả lại một ứng dụng có thể nhìn xuyên thấu áo quần phụ nữ dạng tia X”, Tùng nói thêm.

Theo Thanh Tùng, ứng dụng trên có tên Sun****. Trên kho ứng dụng Google Play, ứng dụng trên có hơn 1.000 lượt tải về. Tuy vậy, nó nhận được hơn 50 lượt đánh giá và bình luận. Hầu hết đánh giá đều là một sao và nội dung bình luận cũng chỉ là chửi bới.



Video quảng cáo "nhìn xuyên quần áo" trên YouTube thu hút người tải nhưng thực chất đây chỉ là ứng dụng rác.

“Cần gỡ khỏi CH Play ứng dụng này. Quảng cáo một đằng mà ứng dụng một nẻo. Nó chỉ lừa người ta xem quảng cáo thôi”, tài khoản Duc Nguyenn bình luận trên Google Play.

Cùng chung ý kiến trên, nhiều người yêu cầu Google gỡ ứng dụng vì lừa đảo. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng cả ứng dụng và video quảng cáo cho nó trên YouTube đều không nên tồn tại bởi việc nhìn xuyên áo quần dù giả hay thật đều đáng bị lên án.

“Những thằng biến thái mới cài ứng dụng này thôi. Chắc thằng biến thái cũng là người tạo ra ứng dụng này”, tài khoản Lisa bình luận.

Bên cạnh video quảng cáo trên YouTube, Sun**** thực chất chỉ là một ứng dụng rác. “Nó tràn ngập quảng cáo. Quảng cáo hết một nửa giao diện ứng dụng. Loại app này đang dần biến Google Play thành bãi rác”, Âu Ban Lộc, một lập trình viên ứng dụng di động tại TP.HCM nói.

Theo ông Lộc, chỉ có Google Play mới gặp tình trạng này bởi hệ thống kiểm duyệt ứng dụng trên Android của công ty này quá tệ. “Những ứng dụng rác này sẽ tìm mọi cách như mua quảng cáo YouTube, quảng cáo Google một cách kích thích nhất. Trường hợp ứng dụng trên là quảng cáo chức năng nhìn xuyên quần áo”, ông Lộc chia sẻ.

Chi phí để viết và đăng lên Google Play của các ứng dụng loại này không quá đắt. “Khoảng 3 triệu đồng là có một ứng dụng. Đem đi rải khắp nơi, cái nào Google đặt quảng cáo thì ăn cái đó. Quan trọng là ngồi nghĩ ý tưởng ứng dụng”, ông Lộc nói thêm. Giới trong nghề gọi đây là “cheat ads”.



Đa phần bình luận đều cho rằng ứng dụng này không nên tồn tại trên Google Play.

Ngoài hiện quảng cáo khi mở, những ứng dụng rác dạng này còn tự động kích hoạt vài phút một lần. Điều này lý giải vì sao nhiều người dùng Android than phiền việc điện thoại của họ nửa đêm lại hiện quảng cáo, kêu um trời.

Nhiều nhà phát triển ứng dụng cho rằng Android kiểm duyệt ứng dụng lỏng lẻo có nhiều lý do. “Có thể Google không kiểm duyệt nổi. Cũng có thể họ không muốn kiểm duyệt bởi quảng cáo nhãn hàng, thương hiệu hiện trên ứng dụng rác thì tiền cũng chảy về túi Google”, Sơn Thái, nhà phát triển ứng dụng từ Aris cho biết.

Theo ông Thái, Google kiểm duyệt ứng dụng dựa trên cơ chế ứng dụng sạch (không mã độc). Về nội dung, Google không quản lý chặt. “Nếu có ai report (báo cáo) nội dung ứng dụng thì Google mới xem xét”, ông Sơn cho biết.

“Nếu nói quá tải không kiểm duyệt được thì chưa hẳn hợp lý. Bởi những ứng dụng dạng này iOS rất hiếm khi thấy. Ngoài nội dung, ứng dụng iOS còn chăm chút trải nghiệm người dùng tốt hơn”, ông Lộc phân tích.

Nguồn news.zing

Chủ đề tương tự: