User Tag List

Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 11
Chủ đề: Hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint 2007
Quét Mã QR
http://thegioitinhoc.vn/showthread.php?t=696
  1. #1
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định Hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint 2007

    MS PowerPoint - Bài 1: Bắt đầu với Microsoft PowerPoint 2007

    Quản Trị Mạng - PowerPoint 2007 cũng có hầu hết các tính năng như các phiên bản trước và có một số các tính năng mới mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc với PowerPoint 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar và Ribbon. Các chức năng của 3 tính năng này sẽ được giới thiệu chi tiết ở các phần tiếp theo.



    Presentations (trình diễn)[b]

    Một bản trình diễn là tập hợp các dữ liệu và thông tin mà được trình bày cho một nhóm người cụ thể nào đó. Một bản trình diễn PowerPoint là một tập hợp các slides mà có thể chứa văn bản, hình ảnh, đồ họa, bảng, âm thanh và video. Tập hợp này có thể được chạy tự động hoặc được điều khiển bởi người thuyết trình.

    Tính năng Microsoft Office Button

    Microsoft Office Button thực thi nhiều chức năng mà được đặt tại thực đơn File ở các phiên bản trước. Tính năng này cho phép bạn tạo một bản trình diễn mới, mở một bản trình diễn đã có, Lưu (Save), Lưu với tên file (Save As), In (Print), Send và Close.



    Tính năng Ribbon

    Ribbon là vùng phía trên của tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Design, Animations, Slide Show, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Các nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi các chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong việc phát triển hay chỉnh sửa các slide.



    Các tính năng thường sử dụng phổ biến được hiển thị trên vùng Ribbon. Để xem thêm các tính năng trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía góc bên phải mỗi nhóm.



    Home: Clipboard, Slides, Font, Paragraph, Drawing, and Editing
    Insert: Tables, Illustrations, Links, Text, and Media Clips

    Design: Page Setup, Themes, Background

    Animations: Preview, Animations, Transition to this Slide

    Slide Show: Start Slide Show, Set Up, Monitors

    Review: Proofing, Comments, Protect

    View: Presentation Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros

    Tính năng Quick Access Toolbar

    Quick Access Toolbar là một thanh công cụ có thể tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn sử dụng. Bạn có thể đặt tính năng này ở phía trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon.



    Bạn cũng có thể thêm các chức năng vào Quick Access Toolbar. Chỉ cần kích phải vào bất kỳ chức năng nào trong Office Button hay Ribbon và chọn Add to Quick Access Toolbar, khi đó một shortcut sẽ được thêm.



    Thanh công cụ Mini

    Một tính năng mới trong Office 2007 là thanh công cụ mini. Đây là thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến như kiểu chữ Bold (đậm), Italics (nghiêng), Font chữ, kích thước font chữ và màu sắc font chữ.



    Sự điều hướng
    Sự điều hướng qua các slide có thể được hoàn thành bằng thực đơn Slide Navigation ở phía trái màn hình. Và một phác thảo cũng xuất hiện từ các tài liệu được nhập trong bản trình diễn. Để truy cập vào phác thảo, kích tab outline



    Xem Slide

    Các bản trình diễn có thể được xem trong một số cách khác nhau. Trên tab View, nhóm Presentation Views cho phép bạn xem các slide theo các chế độ như Normal, Slide sorter, Notes Page, Slide Show, Slide Master, Handout Master, và Notes Master.



    NgânNT (Theo FGCU)

    Chủ đề tương tự:

  2. # ADS
    Quảng cáo Liên hệ: 0906.26.26.26
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gửi
    Many


     
  3. #2
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 2: Tùy chỉnh PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 2: Tùy chỉnh PowerPoint



    Popular

    Tính năng này cho phép bạn xác định môi trường làm việc với thanh công cụ mini, sự phối màu, tùy chỉnh tên người dùng và truy cập vào tính năng Live Preview. Tính năng Live Preview cho phép bạn xem trước kết quả của việc áp dụng thiết kế và định dạng thay đổi mà không áp dụng lên nó.



    Proofing

    Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh làm thế nào để hiệu chỉnh các từ. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập tự động và bỏ qua các từ nhất định hay các lỗi trong tài liệu thông qua Custom Dictionaries.



    Save

    Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh cách các slide được lưu. Bạn có thể xác định cách lưu tự động và nơi bạn muốn các slide được lưu.



    Advanced

    Tính năng này cho phép bạn xác định các tùy chọn để chỉnh sửa, sao chép, dán, in, hiển thị, trình chiếu các slide và các thiết lập khác.

    Customize



    Customize cho phép bạn thêm các tính năng vào Quick Access Toolbar. Nếu bạn có các công cụ sử dụng thường xuyên, bạn có thể thêm chúng vào Quick Access Toolbar.



    NgânNT (Theo FGCU)


  4. #3
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 3: Các thanh công cụ của PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 3: Các thanh công cụ của PowerPoint

    Thanh công cụ PowerPoint dùng để làm gì?

    PowerPoint có 13 thanh công cụ, gồm cả Task Pane. Theo mặc định, thanh Standard (thanh công cụ chuẩn), Formatting (thanh định dạng) và Drawing (thanh công cụ vẽ) đã được hiển thị sẵn.

    Các thanh công cụ khác chỉ được sử dụng cho từng chức năng riêng biệt trong PowerPoint.

    Hiện một thanh công cụ

    Từ menu View, chọn Toolbars sau đó lựa chọn thanh công cụ mà bạn muốn hiển thị (bạn sẽ nhìn thấy dấu chọn bên cạnh thanh công cụ khi đã hiển thị)

    Ẩn một thanh công cụ

    Từ menu View, chọn Toolbars

    Lựa chọn thanh công cụ muốn ẩn (bạn sẽ không nhìn thấy dấu chọn bên cạnh thanh công cụ khi nó được ẩn)

    Thanh công cụ chuẩn

    Các biểu tượng trên thanh công cụ chuẩn Standard thường là những hoạt động thường dùng đối với văn bản. Khi đưa con trỏ chuột lên một biểu tượng, bạn sẽ thấy rõ tác dụng và mô tả của biểu tượng đó. Kích vào biểu tượng/hành động mà bạn muốn áp dụng cho slide.



    Các biểu tượng trên thanh công cụ Standard và chức năng của nó:





    Thanh công cụ định dạng



    Thanh công cụ định dạng đặt ở vị trí gần phía trên màn hình. Mỗi biểu tượng thanh công cụ có chức năng riêng cho phép bạn thay đổi các hiệu ứng đối tượng trong slide PowerPoit.

    Các biểu tượng trên thanh công cụ Formatting và chức năng:





    Chèn thêm một slide mới

    Từ menu Insert, kích vào New Slide.

    Hoặc kích vào biểu thượng New Slide trên thanh công cụ Formatting

    Chèn một bản sao Slide

    Từ menu Insert, kích vào Duplicat Slide

    Sao chép và dán Slides

    Bạn có thể sao chép va dán các slide trong phần Normal View với tab Outline và Slides hoặc trong chế độ xem Slide Sorter

    Sao chép slide với Outline

    Kích vào biểu tượng slide mà bạn muốn sao chép

    Kích vào biểu tượng Copy trên thanh công cụ Standard.

    Hoặc kích chuột phải lên biểu tượng slide và chọn Copy

    Dán slide

    Kích vào biểu tượng slide hoặc vị trí muốn đặt slide vừa sao chép

    Kích vào biểu tượng Paste trên thanh công cụ Standard. Hoặc kích chuột phải lên biểu tượng slide và lựa chọn Paste

    Chú ý: Bạn cũng có thể copy và paste slide với tab Slides hoặc trong chế độ Slide Sorter.

    Xóa Slides

    Bạn có thể xóa slide trong chế độ xem Normal với tab Outline và Slides hoặc chế độ xem Slide Sorter

    Xóa slides với Outline

    Kích vào biểu tượng slide của slide mà bạn muốn xóa

    Từ menu Edit, kích vào Delete Slide.

    Hoặc kích chuột phải lên biểu tượng slide của slide mà bạn muốn xóa và lựa chọn Delete Slide

    Xóa Slide với tab Slides

    Kích vào Slide thu nhỏ của slide mà bạn muốn xóa

    Từ menu Edit, kích vào Delete Slide

    Hoặc kích chuột phải trên slide thu nhỏ của slide bạn muốn xóa và lựa chọn Delete Slide

    Xóa slides trong chế độ xem Slide Sorter

    Kích vào slide thu nhỏ của slide bạn muốn xóa

    Từ menu Edit, kích Delete Slide.

    Hoặc kích chuột phải vào slide thu nhỏ của slide bạn muốn xóa và lựa chọn Delete Slide

    Hồng Ngân


  5. #4
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 4: Mẫu thiết kế PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 4: Mẫu thiết kế PowerPoint

    Mẫu thiết kế PowerPoint là thiết kế có sẵn bao gồm phối mầu, slide và tiêu đề chính với các kiểu font và định dạng tuỳ chỉnh, tất cả đều được thiết kế cho một mục đích cụ thể.

    Sau khi áp dụng một mẫu thiết kế PowerPont, thì mỗi khi bạn thêm vào một slide thì slide mới đó sẽ có giao diện tương tự như một bộ của slide mẫu. Bạn có thể sử dụng mục New Presentation để tạo một bản trình chiếu mới từ mẫu thiết kế.

    Tạo một bản trình chiếu mới từ mẫu thiết kế

    Kích vào From design template trong ô New Presentation



    Bạn sẽ thấy ngay các mẫu thiết kế sẵn được hiển thị bên dưới. Ví dụ, nếu kích vào mẫu Mountain Top bạn sẽ thấy slide được thay bằng mẫu như hình dưới:



    Màu nền của slide có sẵn và bạn chỉ cần chèn văn bản vào

    Trình AutoContent Wizard của PowerPoint

    AutoContent Wizard cho phép bạn tạo một trình chiếu dựa trên nội dung và thiết kế được gợi ý sẵn. Tính năng này sẽ cung cấp ý tưởng tạo trình chiếu sẵn cho bạn và chỉ cần chỉnh sửa những thông tin cần thiết hoặc thêm vào những điểm riêng mà bạn cần nhấn mạnh.

    Tạo một bản trình chiếu mới sử dụng Autocontent Wizard
    - Kích vào From AutoContent Wizard… trong ô New presentation

    - Hiển thị hộp thoại AutoContent Wizard, kích vào Next để tiếp tục.



    - Bạn cần lựa chọn một kiểu trình chiếu muốn tạo. Nếu kích vào nút All, sau đó bạn có thể sử dụng thanh cuộn để di chuyển xuống những danh sách và lựa chọn kiểu trình chiếu.

    Chú ý: Một vài lựa chọn hiển thị có thể chưa được cài đặt trên hệ thống và bạn sẽ được hỏi đưa đĩa cài đặt Microsoft Office vào để cài đặt thêm trước khi sử dụng.

    - Kích vào nút Next để tiếp tục

    - Bước tiếp theo là quyết định cách bạn sẽ sử dụng bản trình chiếu. Mặc định On-screen presentation được chọn.

    - Kích vào Next để tiếp tục.

    - Bạn có thể nhập một tiêu đề và thông tin cuối trang (footer) cho bản chình chiếu

    - Kích vào nút Next để tiếp tục

    - Kích Finish để hoàn thiện quá trình tạo thông qua AutoContent Wizard.

    - Sau đó bạn có thể cần mở từng slide ra, dựa theo các hướng dẫn mà AutoContent Wizard đã tạo để chỉnh sửa nội dung cho phù hợp.

    Hồng Ngân


  6. #5
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 5: Tạo Slide trình chiếu thủ công

    MS PowerPoint - Bài 5: Tạo Slide trình chiếu thủ công

    Trong bài trước chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách tạo trình chiếu theo một mẫu thiết kế có sẵn với các kiểu chữ, phối màu và bố cục phù hợp. Trong bài này chúng ta sẽ học định dạng slide trình chiếu một cách thủ công dựa trên màu sắc và layout mà chương trình có hỗ trợ.

    Chọn Layout cho slide của bản trình chiếu

    Slide layout trong PowerPoint là việc sắp xếp vị trí các thành phần trong một giao diện slide. Mỗi một slide chứa các thành phần khác nhau đi kèm với nội dung và kiểu chữ khác nhau. Một slide cơ bản được phân tách thành tiêu đề (title) và nội dung cơ bản.

    Hiển thị lại phần Slide Layout (nếu đã bị đóng)

    Từ menu Format, kích vào Slide Layout

    Áp dụng layout văn bản cho một slide

    Từ phần Slide Layout, phần Text Layouts, kích vào layout đặc biệt mà bạn muốn

    Text Layout thông thường chỉ chứa văn bản. Các layout đó bao gồm: Text Slide (Chỉ có nội dung văn bản), Title Only (Chỉ có tiêu đề), Title and Text (Tiêu đề và nội dung), Title and 2-Column Text (Tiêu đề và 2 cột nội dung), Title and Vertical Text (Tiêu đề và nội dung theo chiều dọc), và Vertical Title and Text (Tiêu đề dọc và văn bản)

    Áp dung layout nội dung cho một slide

    Từ phần Slide Layout, phần Content Layouts, kích vào kiểu layout mà bạn muốn

    Content layouts bao gồm: Charts, Clip Art, Pictures, Tables, Diagrams or Organization Charts, hoặc Media Clips

    Áp dụng layout nội dung và văn bản cho một slide

    Từ phần Slide Layout, tại Text and Content Layouts kích vào layout mà bạn muốn

    Text and Content Layouts bao gồm văn bản, ngoài ra có cản bản đồ, bảng… trong cùng một slide.

    Áp dụng các layout khác cho một slide

    Từ phần Slide Layout, tại Other Layouts kích vào kiểu layout mà bạn muốn

    Other Layouts là các layout khác ngoài văn bản, nội dung, và văn bản kèm nội dung.
    Định dạng nền cho bản trình chiếu

    Các nền có thể áp dụng cho bản slide, bản ghi chú, thông báo trong PowerPoint. Tuỳ chọn nền (Backgroud) có thể thay đổi được màu sắc, Gradient, Texture, Pattern, hoặc Picture.

    Lựa chọn màu nền cho bản trình chiếu

    Từ menu Format, kích vào Background



    Kích vào mũi tên sổ xuống và lựa chọn màu mà bạn thích, sau đó kích vào Apply.

    Kích vào More Colors để chọn màu thêm

    Lựa chọn hiệu ứng nền cho bản trình chiếu

    Từ menu Format, kích vào Background

    Kích vào mũi tên xuống và chọn Fill Effects. Hộp thoại Fill Effects xuất hiện

    Chọn thẻ Gradient, Texture, Pattern, hoặc Picture để áp dụng hiệu ứng. Chọn màu mà bạn thích.



    Sau khi đã lựa chọn xong màu phù hợp, kích OK

    Trở lại cửa số Background, có 4 nút sau:

    Apply to All: Áp dụng định dạng cho tất cả bản trình duyệt
    Apply: Áp dụng định dạng nền cho bản trình duyệt hiện tại
    Cancel: Bỏ qua định dạng nền
    Preview: Xem trước màu nền đã chọn

    Kích vào nút nào mà bạn cần
    Đầu trang và chân trang bản trình chiếu

    Đầu trang (Header) và chân trang (Footer) bao gồm văn bản, slide hoặc số trang, và ngày tháng bạn muốn hiển thị ở trên hoặc dưới một trang slide. Bạn có thể sử dụng header và footer trên từng slide riêng lẻ hoặc áp dụng cho toàn bộ bản trình chiếu.

    Chèn Headers and Footers

    Từ menu View, kích vào Header and Footer. Hộp thoại Header and Footer xuất hiện



    Để chèn ngày và giờ, tích vào hộp Date and time

    Để đánh số trang cho bản trình chiếu, tích vào hộp Slide number

    Nếu bạn chèn vào chân trang, phải chắc chắn rằng phần Footer đã được chọn và gõ nội dung vào.

    Kích vào Apply để áp dụng cho slide hiện hành. Kích vào Apply to All để áp dụng cho tất cả các slide.
    Đánh số tự động (Bullets and Numbering)

    Bullets and Numbering là công cụ dùng để đánh số tự động. Bullets and numbering cho bạn lựa chọn các kiểu dáng, cỡ và màu sắc khác nhau có thể áp dụng.

    Thêm hoặc bỏ ký đánh tự đầu dòng

    Để làm nổi bật đoạn văn bản, bạn có thể muốn thêm hoặc bỏ các ký tự phân mục đầu dòng

    Kích vào biểu tượng Bullets trên thanh công cụ Formatting

    Thay đổi kiểu ký tự đầu dòng

    Từ menu Format, kích vào Bullets and Numbering



    Kích vào kiểu nào mà bạn muốn.

    Kích OK

    Tạo bullets tùy ý

    Từ menu Format, kích vào Bullets and Numbering

    Từ hộp thoại Bullets and Numbering, kích vào nút Customize để hiển thị hộp thoại Symbol



    Lựa chọn một kiểu bullet phù hợp và kích OK

    Thêm hoặc bỏ số tự động

    Để làm nổi bật đoạn văn bản có thể bạn muốn thêm hoặc gỡ bỏ số tự động

    Kích vào biểu tượng Numbering trên thanh công cụ Formatting

    Thay đổi kiểu số tự động

    Từ menu Format, kích vào Bullets and Numbering.

    Kích vào Numbered. Chọn kiểu số tự động mà bạn muốn.

    Kích OK

    Thay đổi màu ký tự đầu dòng hoặc số tự động

    Từ menu Format, kích vào Bullets and Numbering

    Kích vào mũi tên xuống để hộp menu Color xổ xuống.

    Lựa chọn màu mà bạn thích

    Kích vào OK.

    Hồng Ngân


  7. #6
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 6: Thanh công cụ Drawing

    MS PowerPoint - Bài 6: Thanh công cụ Drawing

    Thanh công cụ Drawing trong PowerPoint sẽ cung cấp nhiều lệnh cho việc tạo và hiệu chỉnh đồ họa. Thanh công cụ này được đặt ở phía dưới màn hình PowerPoint.



    Hiển thị thanh công cụ drawing

    Từ menu View, vào Toolbars và chọn Drawing

    Đây là một số biểu tượng và chức năng của thanh công cụ Drawing




    Thêm AutoShape

    - Kích vào biểu tượng AutoShape trên thanh công cụ Drawing để hiển thị menu AutoShape

    - Kích vào AutoShape bạn muốn sử dụng

    - Kích vào vị trí bạn muốn bắt đầu vẽ đối tượng.

    - Giữ chuột trái đồng thời kéo để đối tượng được vẽ theo ý muốn

    - Nhả chuột ra khi hình đã cân đối

    - Để điều chỉnh hình, lựa chọn hình và kéo móc điều chỉnh

    Vẽ một dòng

    - Kích vào biểu tượng Line từ thanh công cụ Drawing. Con trỏ chuột thay đổi thành dấu cộng

    - Kích vào vị trí mà bạn muốn để bắt đầu kéo. Nhả chuột khi nào bạn muốn kết thúc

    Vẽ một mũi tên ở đầu

    - Kích vào biểu tưởng Arrow trên thanh công cụ Drawing. Con trỏ chuột thay đổi thành dấu cộng khi mà con trỏ chuyển lên slide

    - Kích vào vị trí mà bạn muốn điểm bắt đầu và kéo. Nhả chuột khi muốn kết thúc

    Vẽ một hình chữ nhật

    - Kích vào biểu tượng Rectangle trên thanh công cụ Drawing. Con trỏ chuột thay đổi thành dấu cộng

    - Kích vào vị trí mà bạn muốn đặt hình chữ nhật hay hình lập phương để bắt đầu. Khi kết thúc, nhả con trỏ chuột

    Vẽ hình bầu dục

    - Kích vào biểu tượng Oval trên thanh công cụ Drawing. Con trỏ chuột thay đổi thành dấu cộng

    - Kích vào vị trí mà bạn muốn hình bầu dục hay hình tròn được bắt đầu. Khi hoàn thành, nhả con trỏ chuột

    Tạo một Text box (hộp chứa văn bản)

    - Kích vào biểu tượng Text Box trên thanh công cụ Drawing

    - Từ vị trí dấu con trỏ, nhấn chuột trái. Kéo chuột cho đến khi vừa đủ, sau đó nhả chuột

    - Hộp ký tự sẽ hiển thị trong tài liệu, bạn có thể gõ nội dung hoặc nhập ảnh vào đó.

    Tạo một hộp văn bản dọc

    - Kích vào biểu tượng Vertical Text Box trện thanh công cụ Drawing

    - Từ vị trí dấu của con trỏ, nhấn chuột trái. Kéo cho đến khi bạn muốn dừng, sau đó nhả chuột

    - Hộp ký tự hiển thị trong tài liệu, bạn có thể gõ nội dung và thêm ảnh ngay vào đó

    Tạo một đối tượng WordArt

    - Kích vào biểu tượng Inser WordArt trên thanh công cụ Drawing



    - Từ WordArt Gallery lựa chọn kiểu mà bạn muốn và kích vào nút OK

    - Hộp thoại Edit WordArt Text hiển thị, Gõ nội dung vào mục “Your Text here”

    - Kích vào nút OK để chèn WordArt. Bạn có thể thấy WordArt được đặt ở slide

    Tạo một sơ đồ hay biểu đồ tổ chức

    - Kích vào biểu tượng Insert Diagram or Organization Chart trên thanh công cụ Drawing



    - Từ hộp thoại Diagram Gallery lựa chọn một biểu đồ mà bạn muốn, sau đó kích OK

    Chèn một clipart

    - Kích vào biểu tượng Insert Clip Art trên thanh công cụ Drawing để mở ô Clip Art



    - Search for: trường dữ liệu cho phép bạn nhập một hoặc nhiều hơn liên quan đến một hình họa mà bạn muốn tìm kiếm. Mỗi một lần nhập vào, kích nút Go để bắt đâu tìm. Chú ý: Trong suốt thời gian đó, Internet phải được kết nối.

    - Kích vào Organize clips….(chữ màu xanh)

    - Từ cửa sổ Microsoft Clip Organizer, kích 2 lần chuột vào Office Collections.



    - Bạn có thể thấy, có các mục con như Arts, Animals,…. Mỗi loại đều có vài clip art

    - Kích chuột phải vào bên cạnh bức tranh và chọn Copy



    - Đưa con trỏ chuột đến vị trí mà bạn đặt clip art. Kích vào biểu tượng Paste trên thanh công cụ Formatting

    Chèn một bức ảnh

    - Kích vào biểu tượng Insert Clip Art trên thanh công cụ Drawing để mở hộp thoại Insert Picture

    - Chọn bức ảnh mà bạn muốn để chèn và kích vào nút Insert

    Hồng Ngân


  8. #7
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 7: Mẫu thiết kế PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 7: Mẫu thiết kế PowerPoint

    Bạn có thể tự tạo một mẫu thiết kế PowerPoint của riêng mình. Bắt đầu từ một bản thiết kế trắng, thêm các yếu tố như màu nền slide, phối màu, cỡ và kiểu chữ, cỡ và vị trí của từng nội dung cho phù hợp… Sau đó, ghi lại file như một mẫu PowerPoint (PowerPoint template).

    Tạo mẫu thiết kế riêng

    - Trên thanh công cụ Standard, kích vào biểu tượng New

    - Từ menu View, chọn Master và kích vào Slide Master.

    - Dưới đây là một vài cách thay đổi mà bạn có thể làm slide chính:

    Để thay đổi phông chữ định dạng, kích vào văn bản hoặc vùng có chứa văn bản. Trên menu Format, kích vào Font sau đó sửa theo lựa chọn của bạn trong hộp thoại Font. Kích OK.

    Để thay đổi màu nền, trên meu Format, kích vào Background, chọn các tuỳ chọn phù hợp trong hộp thoại, sau đó kích vào Apply

    Đề chèn một bức tranh, đoạn văn bản hay một hình vào slide, sử dụng các nút trên thanh công cụ Drawing

    Để di chuyển một vùng văn bản, kích vào nó và trỏ chuột vào vùng viền khung văn bản đó. Khi con trỏ chuyển thành mũi tên 4 chiều, giữ chuột trái vào kéo khung đó tới vị trí mới. Bạn cũng có thể chỉnh sửa lại kích thước của các vùng văn bản đó
    - Sau khi thực hiện căn chỉnh, định dạng bản trình chiếu mẫu xong, từ menu File ,kích vào Save As

    - Từ hộp thoại Save As, trong mục File name: gõ tên mẫu, sau đó ở mục Save as type: kích vào mũi tên xuống và lựa chọn Design Template

    - Kích vào Save



    Chú ý: Mẫu này sẽ tự động được lưu vào thư mục Templates. Sau khi bạn đóng và khởi chạy lại PowerPoint, mẫu vừa tạo sẽ hiển thị trong phần Slide Design, được sắp xếp theo thứ tự tên chữ cái, dưới phần Avaiable For Use.

    Hồng Ngân


  9. #8
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 8: Thiết kế bản trình chiếu PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 8: Thiết kế bản trình chiếu PowerPoint

    Slide Design Pane của PowerPoint có ba cách dễ dàng để tạo một bản trình chiếu chuyên nghiệp, màu sắc hài hoà và đầy tính sáng tạo: Design Templates, Color Schemes, và Animation Schemes.

    Hiển thị Slide Design Pane

    Kích vào biểu tượng Slide Design trên thanh công cụ Formatting

    Hoặc từ menu Format, kích vào Slide Design

    1, Design Templates – Các mẫu thiết kế

    Design Templates giúp bạn tạo nhanh và dễ dàng để bản trình chiếu trông hấp dẫn và có nền sinh động. Xem lại bài trước để có thêm thông tin về các mẫu thiết kế trình chiếu.

    2, Color Schemes – Phối màu

    Color Schemes có thể thêm hoặc đổi màu của bản trình chiếu bao gồm màu nền slide, màu tiêu đề và thân văn bản, màu nền ô và màu link kết nối.

    Có mặc định lược đồ màu áp dụng cho bản trình duyệt khi mà bạn chọn mẫu thiết kế có sẵn. Mỗi mẫu thiết kế gồm lược đồ màu mà bạn có thể dùng.

    Khi bạn chọn một mẫu thiết kế có sẵn trong Design Template thì luôn có màu phối hợp sẵn được áp dụng cho trình chiếu đó. Mỗi mẫu thiết kế đều có thể phối hợp lại màu nếu bạn thấy cần thiết.

    Áp dụng một phương thức phối màu cho một bản trình chiếu

    Mở bản trình chiếu PowerPoint mà bạn muốn áp dụng Color Scheme.

    Kích vào mũi tên xuống bên cạnh Color Scheme mà bạn chọn

    Kích Apply to Selected Slides.



    Chú ý: Nếu muốn áp dụng phối màu màu cho tất cả các bản chiếu, kích vào Apply to All Slides

    Tùy chỉnh phương pháp phối màu

    Tại Slide Design – Color Schemes, kích vào Edit Color Schemes…

    Hộp thoại Edit Color Scheme hiển thị



    Kích vào thành phần nào mà bạn muốn đổi màu (Ví dụ: Background, Title text,…), kích vào nút Change Color

    Lựa chọn một màu nào đó và kích OK

    Sau khi hoàn thành, kích Apply
    3, Animation Schemes – Phối hợp hoạt ảnh

    Định sẵn hoạt ảnh cho một trình chiếu sẽ giúp bạn có một bản trình chiếu sinh động hơn. Tất cả các hoạt ảnh được phân biệt theo các dạng Subtle, Moderate và Exciting. Thông thường các hoạt ảnh được sử dụng cho tiêu đề, danh sách các đầu mục và các đoạn văn bản.

    Áp dụng hoạt ảnh cho một bản trình chiếu

    Mở bản trình chiếu mà bạn muốn áp dụng Animation Scheme.

    Mở Slide Design – Animation Schemes Task Pane và chọn hoạt ảnh phù hợp mà bạn chọn.



    Hoạt ảnh sẽ tự động áp dụng cho bản trình chiếu hiện thời.
    Áp dụng hoạt ảnh cho toàn bộ bản trình chiếu

    Mở bản trình chiếu

    Mở phần Slide Design – Animation Schemes Task Pane và chọn hoạt ảnh phù hợp mà bạn chọn.

    Kích vào nút Apply to All Slides

    Hồng Ngân


  10. #9
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 9: Trình chiếu PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 9: Trình chiếu PowerPoint

    Vậy sau khi tạo xong một bản trình chiếu thì việc cần làm tiếp theo là gì? Trình chiếu PowerPoint

    Đúng vậy, trình chiếu PowerPoint là cho slide chạy trong chế độ “toàn màn hình”. Thông qua màn hình đó tất cả những người trong nhóm có thể xem nội dung mà bạn tạo một cách có thứ tự và để chạy bạn chỉ cần kích chuột hoặc hoặc ấn một nút.

    Để xem một Slide Show từ slide đầu tiên

    - Từ menu View, kích vào Slide Show

    Để xem một Slide Show từ slide hiện hành

    - Kích vào biểu tượng Slide Show ở phía bên trái của màn hình PowerPoint hoặc nhấn phím Shift + F5.



    Để chuyển sang một slide tiếp theo trong khi trình chiếu

    - Ấn phím Enter

    Để chuyển về một slide trước đó trong khi trình chiếu

    - Ấn phím Backspace

    Để chuyển đến một slide đặc biệt trong khi trình chiếu

    - Kích chuột phải vào slide hiện hành và chọn Go to Slide

    - Chọn slide bạn muốn

    Tạm dừng trình chiếu Slide

    - Kích chuột phải vào slide hiện hành (trong khi đang trình chiếu) và lựa chọn Pause

    Trở về một màn hình đen

    - Kích chuột phải vào slide hiện hành (trong khi đang trình chiếu)

    - Trỏ vào Screen và chọn Black Screen

    Trở về một màn hình trắng

    - Kích chuột phải vào sile hiện hành (trong khi đang trình chiếu)

    - Trỏ vào Screen và chọn White Screen.

    Các tùy chọn con trỏ

    Automatic Pointer là con trỏ mặc định trong trình chiếu slide. Khi thiết lập tự động, con trỏ sẽ biến mất sau 15 phút.

    Sử dụng con trỏ mũi tên

    - Con trỏ mũi tên (Arrow) luôn luôn hiển thị trong suốt quá trình trình chiếu

    Lựa chọn con trỏ mũi tên

    - Kích chuột phải vào slide hiện hành (trong khi đang trình chiếu)

    - Chọn Pointer Options và kích vào Arrow

    Đổi con trỏ thành cái bút

    Bằng cách đổi con trỏ thành cái bút, bạn có thể viết vào slide cả trong lúc trình diễn slide

    - Kích chuột phải vào slide hiện hành (trong khi đang trình chiếu)

    - Chọn Pointer Options và kích vào Pen

    Thay đổi màu sắc bút

    - Kích phải vào slide hiện hành (trong khi đang trình chiếu).

    - Chọn Pointer Options và kích vào Ink Color

    - Lựa chọn màu mà bạn muốn



    Hồng Ngân


  11. #10
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định MS PowerPoint - Bài 10: In các bản trình chiếu PowerPoint

    MS PowerPoint - Bài 10: In các bản trình chiếu PowerPoint

    Việc in bản trình bày có dễ hay không? Hãy xem những hướng dẫn bên dưới để tìm câu trả lời.

    Để in được, Microsoft PowerPoint cần phải có một hệ thống printer driver(điều khiển máy in) trong máy tính để máy in được sử dụng. Bật máy in và đưa giấy vào khay của máy in.

    Thay đổi thiết lập Page Setup

    - Từ menu File, kích Page Setup

    - Hộp thoại Page Setup hiển thị, kích vào chỗ mũi tên xổ xuống trên Slides sized for: và chọn:






    - Nếu bạn muốn bắt đầu đánh số tự động cho các slide với nhiều số khác nhau, gõ số mới trong hộp Number slides from

    - Trong phần Orientation, lựa chọn cách định hướng cho các slide trong hộp Slide. Chọn đứng hoặc nằm ngang.

    - Trong phần Notes, handouts & outline, lựa chọn cách định hướng cho mục ghi chú, mục tin và đường viền. Chọn đứng hoặc nằm ngang.

    - Khi nào kết thúc, kích OK

    In ấn

    - Từ menu File, kích Print



    - Hộp thoại Print có 4 mục: Printer (Máy in), Print range (Vùng in), Copies (Số bản sao) và Print what.

    Phần Printer

    Phần này hiển thị thông tin về máy in. Phải chắc chắn trong mục Name: hộp hiển thị tên máy in

    Nút Properties

    Kích lên nút để bạn thiết lập cỡ giấy in, định hướng giấy, màu sắc hoặc in đen trắng,… Những việc đó rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến việc in ra ngoài. Kích OK khi kết thúc và quay trở lại hộp thoại Print

    Phần Print range (Vùng in)

    Vùng in cho phép bạn xác định in cái gì. Lựa chọn các mục sẵn có:

    All – in tất cả các slide
    Current Slide – chỉ in slide hiện hành
    Selection – in trong vùng được chọn
    Slides – in các slide được nhập vào
    Phần Copies (Số bản in)

    Vùng này cho phép bạn nhập vào số bản sao cần in và in theo thứ tự hay không

    Phần Print what

    Nội dung gồm các lựa chọn sau:

    - Print what:

    Slides – in theo dạng thông thường
    Handouts (2,3 or 6) – cho phép bạn in 2,3 hoặc 6 slide trong một trang
    Notes Pages – in trang ghi chú của slide
    Outlines View – In trong chế độ outline view của các slide.
    - Color / grayscale:

    Color – In theo màu sắc đã được thiết lập trong slide.
    Grayscale – In sử dụng điều chỉnh màu sắc
    Pure blank & white – In ra theo bản đen trắng.
    - Scale to fit paper – Tích vào tùy chọn này để in nén theo cỡ giấy

    - Frame slides – Tích vào tùy chọn này để in frame slide

    Khi đã hoàn tất, kích nút OK để bắt đầu in.

    Hồng Ngân


Trang 1/2 12 CuốiCuối

Người dùng tìm thấy trang này bằng các từ khóa

cách chạy chữ trong powerpoint 2007

đánh số trang trong powerpoint 2007

cách đánh số slide trong powerpoint 2007

chạy chữ trong powerpoint 2007

Hướng dẫn cách chèn Slide template vào Powerpoint 2007

huong dan thiet ke powerpoint 2007

hiệu ứng chạy chữ trong powerpoint 2007

cach lam hiệu ứng chạy chữ trên trang chiếu

cách đánh số trang trong powerpoint 2007

hướng dẫn sử dụng powerpoint 2007 bằng hình ảnhcách chạy slide trong powerpoint 2007cách tạo header trong powerpointhướng dẫn đánh số trang trong powerpoint 2007cách xóa hiệu ứng trong powerpoint 2007cách viết phân số trong powerpoint 2007chạy slide trong powerpoint 2007đánh số slide trong powerpoint 2007http:thegioitinhoc.vntin-hoc-can-ban696-huong-dan-su-dung-microsoft-powerpoint-2007-a.htmlhuong dan su dung microsoft powerpoint 2007page setup trong powerpoint 2007viết phân số trong powerpoint 2007đánh số slide powerpoint 2007 thuyet trinh dinh dang van ban powerpoint ( fomat fontbullets and number cach danh so trang trong powerpoint 2007cách tạo số trang trong powerpoint 2007

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •