Tải game iWin Online


User Tag List

Trang 2/2 ĐầuĐầu 12
Hiện kết quả từ 11 tới 14 của 14
Chủ đề: Hướng dẫn sử dụng Word 2007
Quét Mã QR
http://thegioitinhoc.vn/showthread.php?t=694
  1. #1
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định Hướng dẫn sử dụng Word 2007

    Chinh phục Word 2007. (kỳ I)

    Cho dù bạn đã từng sử dụng qua bộ Microsoft Office 2003 hay các phiên bản trước đây thì khi tiếp xúc với phiên bản Microsoft Office 2007 mới nhất này, bạn sẽ vẫn cứ “lúng ta lúng túng” như người mới bắt đầu.

    Thật vậy, bộ Office 2007 là một sự “lột xác” cả về hình thức lẫn nội dung mà chắc chắn bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu về nó. Tuy nhiên khi đã làm chủ được bộ phần mềm này rồi thì bạn sẽ cảm thấy công việc văn phòng của mình trở nên nhẹ nhàng hơn trước nhiều vì bố cục chương trình được sắp xếp lại hợp lý, các công cụ hỗ trợ tự động sẵn sàng giúp đỡ bạn, những tính năng mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn...

    Làm quen với giao diện mới

    Trong Word 2007, bạn sẽ không còn thấy các menu lệnh như phiên bản trước mà thay vào đó là hệ thống “ribbon” với 3 thành phần chính: thẻ (Tab), nhóm (Group) và các nút lệnh (Command button). Các nút lệnh có liên quan đến nhau được gom vào một nhóm, ví dụ như các nút chọn font, cỡ chữ, in đậm, nghiêng, gạch chân... được gom vào nhóm Font. Nhiều nhóm có chung một tác vụ lại được gom vào trong một thẻ.

    Bạn hãy để ý, ở góc trên bên tay trái có một nút hình tròn , nó có tên là Microsoft Office Button. Nhấn nút này sẽ xuất hiện một bảng lệnh tương tự như menu File của phiên bản Word trước, bao gồm các lệnh: New, Open, Save, Print...

    Quick Access Toolbar là thanh công cụ nằm cạnh nút Microsoft Office Button, giúp truy cập nhanh đến những nút lệnh thường dùng. Bạn có thể nhấn chuột vào nút mũi tên ở cuối thanh và bổ sung thêm những nút lệnh bạn hay dùng khác vào thanh công cụ này bằng cách đánh dấu chọn vào nó.

    Sử dụng phím tắt để mở các thẻ, nút lệnh



    Ngoài phương pháp nhấn chuột, bạn có thể sử dụng phím tắt để truy cập đến các thẻ, nút lệnh một cách nhanh chóng. Rất đơn giản, hãy giữ phím Alt trong 2 giây, lập tức xuất hiện các chữ cái trên các thẻ, bạn nhấn tiếp chữ cái trên thẻ nào mình muốn mở, thẻ đó sẽ được kích hoạt. Bây giờ trên các nút lệnh lại xuất hiện một loạt chữ cái để bạn kích hoạt nó với cách tương tự.

    Tạo một tài liệu mới

    Tương tự như Word 2003, phím tắt để tạo một tài liệu mới trong Word 2007 là Ctrl+N. Cách khác: Nhấn chuột vào Microsoft Office Button , chọn New, nhấn đúp chuột vô mục Blank document.

    Tạo một tài liệu mới từ mẫu có sẵn: Nhấn Microsoft Office Button , chọn New. Nhấn Installed Templates, sau đó chọn một mẫu đã cài vào máy hay chọn một mẫu từ Microsoft Office Online (yêu cầu có kết nối Internet để tải về). Nhấn nút Create để tạo một tài liệu mới từ mẫu đã chọn.

    Mở tài liệu có sẵn trên máy

    Tương tự như Word 2003, phím tắt mở tài liệu có sẵn là Ctrl+O. Bạn cũng có thể vào Microsoft Office Button , chọn Open.



    Lưu tài liệu

    Phím tắt để lưu tài liệu là Ctrl+S (giống Word 2003). Cách khác: Nhấn Microsoft Office Button , chọn Save.
    Nếu file tài liệu này trước đó chưa được lưu lần nào, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên file và chọn nơi lưu.
    Để lưu tài liệu với tên khác (hay định dạng khác), bạn nhấn Microsoft Office Button , chọn Save As (phím tắt F12, tương tự như Word 2003).

    Mặc định lưu tài liệu dạng Word 2003 trở về trước

    Mặc định, tài liệu của Word 2007 được lưu với định dạng là *.DOCX, khác với *.DOC mà bạn đã quen thuộc. Với định dạng này, bạn sẽ không thể nào mở được trên Word 2003 trở về trước nếu không cài thêm bộ chuyển đổi. Để tương thích khi mở trên Word 2003 mà không cài thêm chương trình, Word 2007 cho phép bạn lưu lại với định dạng Word 2003 (trong danh sách Save as type của hộp thoại Save As, bạn chọn Word 97-2003 Document).

    Muốn Word 2007 mặc định lưu với định dạng của Word 2003, bạn nhấn Microsoft Office Button , chọn Word Options để mở hộp thoại Word Options. Trong khung bên trái, chọn Save. Tại mục Save files in this format, bạn chọn Word 97-2003 Document (*.doc). Nhấn OK.

    Trong Word 2003 cũng có tính năng mặc định lưu theo một định dạng nào đó (dĩ nhiên không có định dạng của Word 2007). Để truy cập tính năng tương ứng trên Word 2003, bạn vào menu Tools > Options > thẻ Save > chọn định dạng trong mục Save Word files as > OK.

    Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chương trình bị đóng bất ngờ

    Để đề phòng trường hợp treo máy, cúp điện làm mất dữ liệu, bạn nên bật tính năng sao lưu tự động theo chu kỳ. Cũng trong hộp thoại Word Options, chọn mục Save ở bên trái, đánh dấu check vào Save AutoRecover information every, sau đó nhập số phút tự động lưu vào ô bên cạnh. Nhấn OK.

    Lưu tài liệu với định dạng PDF/XPS

    Một tính năng mới có trong Word 2007 là khả năng lưu tài liệu với dạng file *.PDF và *.XPS. Có lẽ bạn đã khá quen thuộc với định dạng PDF. Còn XPS? Tương tự PDF, XPS (XML Paper Specification) là loại file điện tử có bố cục cố định, đảm bảo khi file được xem trên mạng hay đem in nó vẫn giữ lại chính xác các phần định dạng bạn cần, dữ liệu trong file không dễ thay đổi.

    Để lưu hoặc xuất sang định dạng PDF/XPS, trước hết bạn cần cài đặt thêm phần hỗ trợ Microsoft Save as PDF or XPS cho hệ thống Office 2007: truy cập vào Bạn phải đăng ký để thấy được link hay Bạn phải đăng ký để thấy được link và làm theo hướng dẫn trong đó để cài đặt.

    Cài xong bạn có thể lưu tài liệu lại với dạng PDF/XPS bằng cách nhấn Microsoft Office Button , chọn Save As, chọn PDF or XPS.

    Phóng lớn / thu nhỏ tài liệu

    Có lẽ bạn đã khá quen thuộc với hộp Zoom trên thanh công cụ Standard của Word 2003, nó giúp phóng to hay thu nhỏ tài liệu với nhiều tùy chọn. Còn trên Word 2007, công cụ này nằm ở đâu? Bạn hãy đưa mắt xuống góc dưới bên phải cửa sổ, trên thanh trạng thái sẽ thấy thanh trượt Zoom . Bạn chỉ việc kéo thanh trượt qua phải để phóng lớn hay qua trái để thu nhỏ tài liệu.




    Xác lập chế độ phóng lớn / thu nhỏ đặc biệt

    Trong thẻ View, nhóm Zoom, nhấn 100% để đưa tài liệu về đúng kích cỡ của nó. Cũng trong nhóm Zoom, nút One Page cho phép bạn hiển thị vừa đúng 1 trang trên màn hình, nút Two Pages hiển thị đúng 2 trang, còn Page Width là chế độ Zoom mà chiều rộng trang vừa với chiều rộng màn hình. Nhấn nút Zoom sẽ cho nhiều tùy chọn hơn nữa.

    Xem tài liệu ở chế độ Full Screen Reading

    Ở Word 2003, bạn có thể xem tài liệu giống như xem sách (2 trang đối diện nhau, và chiều rộng màn hình được tận dụng tối đa để có thể đọc và ghi chú vào tài liệu một cách dễ dàng). Cách thực hiện: vào menu View – Reading Layout.

    Đối với Word 2007, công cụ này nằm ở thẻ View, nhóm Document Views, mục Full Screen Reading. Khi ở chế độ Full Screen Reading, nhấn phím mũi tên ở góc dưới của trang để di chuyển qua lại giữa các trang. Nhấn ESC để trở về chế độ Print Layout. Cũng trong nhóm Document Views bạn có thể chọn nhiều chế độ hiển thị khác như Web Layout, Outline, Draft.

    Thanh thước kẻ (Ruler) đâu mất rồi?

    Thước kẻ dọc và ngang rất tiện lợi cho bạn canh chỉnh, thế nhưng trong phiên bản Word 2007 này hình như Microsoft đã loại bỏ nó rồi? Không phải vậy, cũng như Word 2003 cho phép bạn tùy ý bật tắt thanh Ruler (menu View – Ruler), trong phiên bản 2007, chức năng này đã được đưa vào thẻ View, nhóm Show/Hide. Bạn chỉ việc đánh dấu check vào mục Ruler để cho nó hiện lên lại.

    Một cách khác để cho thước kẻ hiện ra là nhấn chuột vào nút View Ruler ở phía trên thanh cuộn dọc.

    Nếu thực hiện cách này mà bạn chỉ thấy có mỗi thước kẻ ngang xuất hiện, không thấy thước kẻ dọc đâu cả, hãy làm thêm bước sau để bật thước kẻ dọc lên: Nhấn Microsoft Office Button , nhấn tiếp Word Options. Trong hộp thoại xuất hiện, ở khung bên trái chọn Advanced. Kéo thanh trượt ở khung bên phải xuống dưới nhóm Display, đánh dấu chọn hộp kiểm Show vertical ruler in Print Layout view. Nhấn OK

    Lưu ý: Bạn phải xem tài liệu ở chế độ Print Layout thì mới hiện đủ được các thanh thước kẻ.

    Duyệt tài liệu ở chế độ hình thu nhỏ (Thumbnails)

    Chế độ này rất hữu ích nếu trong tài liệu của bạn có quá nhiều trang vì nó cho bạn một cái nhìn tổng thể về các trang, và bạn có thể nhảy nhanh đến một trang bất kỳ.

    Trong thẻ View, nhóm Show/Hide, bạn đánh dấu check vào hộp kiểm Thumbnails. Lập tức bên trái cửa sổ xuất hiện một khung chứa hình thu nhỏ của các trang trong tài liệu, kèm theo số trang ở bên dưới. Bạn nhấn chuột vào một trang để nhảy đến trang đó.

    Thay đổi xác lập lề trang



    Trong Word 2003, để thay đổi những xác lập trang, bạn vào menu File – Page Setup. Còn trong Word 2007 thì sao? Các xác lập trang giấy nằm trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup.

    - Để thay đổi lề trang, nhấn nút Margins, một menu xổ xuống cho bạn chọn những kiểu lề trang mình thích (mỗi kiểu lề đều có ghi chú thông số bên cạnh, ví dụ kiểu Normal thì lề trên, dưới, trái, phải đều cách mép giấy 1 inch...).

    - Nếu như các thông số lề trang bạn muốn xác lập không có sẵn trong danh sách, hãy nhấn Custom Margins ở cuối menu, sau đó tự mình nhập vào thông số mới.

    Hiển thị các lề trang

    Nhấn Microsoft Office Button , nhấn tiếp Word Options. Trong hộp thoại xuất hiện, ở khung bên trái nhấn Advanced, khung bên phải kéo thanh trượt xuống nhóm Show document content và đánh dấu check vào hộp kiểm Show text boundaries. Nhấn OK.

    Các lề trang sẽ xuất hiện trong tài liệu dưới dạng đường đứt nét.

    Trong Word 2003, bạn có thể thực hiện chức năng tương ứng bằng cách vào menu Tools – Options > thẻ View > đánh dấu check mục Text boundaries trong nhóm Print and Web Layout options > OK.

    Chọn hướng giấy cho toàn bộ tài liệu

    Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Orientation và chọn một trong hai kiểu là Portrait (trang dọc) hoặc Landscape (trang ngang).

    Xác lập trang dọc và trang ngang trong cùng một tài liệu

    - Dùng chuột quét chọn các đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi sang hướng dọc hoặc ngang.
    - Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Margins.
    - Nhấn Custom Margins, chọn tiếp Portrait (trang dọc) hoặc Landscape (trang ngang) trong mục Orientation.
    - Trong mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.

    Thay đổi cỡ giấy

    Nếu muốn thay đổi kích cỡ trang giấy, trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, bạn nhấn nút Size. Menu xổ xuống cho bạn chọn một trong các cỡ giấy có sẵn như: Letter, A4, A5, A6, Postcard...

    Muốn xác lập một cỡ giấy đặc biệt không có trong danh sách, bạn chọn More Paper Sizes ở cuối menu và nhập vào chiều rộng (Width), chiều cao (Height) mình thích.

    Khắc phục hiện tượng: Lề trên bị biến mất

    Khi bạn xem tài liệu ở chế độ Print Layout, điểm chèn nằm ở sát góc trên bên trái trang, giống như là không có lề trên vậy. Cách khắc phục:

    1. Khi lề trên hoặc lề dưới không hiển thị, bạn đưa con trỏ chuột đến lề trên hoặc l
    ề dưới của trang cho đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu rồi nhấn đúp chuột vào.
    2. Lề trên và lề dưới giờ đây đã được hiển thị.

    Một cách khác để khắc phục hiện tượng bị mất lề trên:

    - Trong thẻ View, nhóm Document Views, đảm bảo rằng nút Print Layout đang được chọn.
    - Nhấn Microsoft Office Button , nhấn tiếp Word Options.
    - Trong khung bên trái, chọn Display.
    - Ở khung bên phải, dưới nhóm Page display options, đánh dấu chọn mục Show white space between pages in Print Layout view. Nhấn OK.

    Khác với Word 2007 phải nhấn đúp chuột, trong Word 2003 để hiển thị lại lề trên, bạn đưa con trỏ chuột đến lề trên hoặc lề dưới của trang cho đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu rồi nhấn một lần chuột trái vào.

    Chèn Header, Footer cho toàn bộ tài liệu

    Trong Word 2003, để chèn Header hay Footer vào tài liệu, chúng ta vào menu View – Header and Footer. Còn trong Word 2007, tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer.

    Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hay Footer đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header / Footer sẽ được áp dụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

    Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

    Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại một Header / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

    Không sử dụng Header / Footer cho trang đầu tiên



    Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại Page Setup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different first page bên dưới mục Headers and footers. Nhấn OK.

    Vậy là Header / Footer đã được loại bỏ khỏi trang đầu tiên của tài liệu.

    Trong Word 2003, bạn cũng có thể loại bỏ Header / Footer cho trang đầu tiên bằng cách vào menu File – Page Setup > chọn thẻ Layout > đánh dấu check Different first page > OK.

    Áp dụng Header / Footer khác nhau cho trang chẵn và trang lẻ

    Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại Page Setup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different odd and even bên dưới mục Headers and footers. Nhấn OK.

    Bây giờ bạn có thể chèn Header / Footer cho các trang chẵn trên một trang chẵn bất kỳ, chèn Header / Footer cho các trang lẻ trên một trang lẻ bất kỳ.

    Trong Word 2003, bạn cũng có thể thực hiện tương tự bằng cách vào menu File – Page Setup > chọn thẻ Layout > đánh dấu check Different odd and even > OK.

    Thay đổi nội dung của Header / Footer

    Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Edit Header / Edit Footer trong menu xổ xuống để chỉnh sửa nội dung của Header / Footer. Trong khi chỉnh sửa bạn có thể định dạng lại font chữ, kiểu chữ, màu sắc... cho tiêu đề Header / Footer bằng cách chọn chữ và sử dụng thanh công cụ Mini xuất hiện bên cạnh.

    Chỉnh sửa xong bạn nhấn đúp chuột ra ngoài vùng nội dung của trang tài liệu.

    Xóa Header / Footer

    Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Remove Header / Remove Footer trong danh sách xổ xuống.

    Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

    - Trước tiên, bạn cần tạo các ngắt vùng để phân chia các vùng trong tài liệu. Nhấn chuột vào vị trí muốn đặt một vùng mới. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Breaks và chọn một kiểu ngắt vùng phù hợp trong Section Breaks, ví dụ Continuous (chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về ngắt trang / ngắt vùng ở những bài viết sau).
    - Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Edit Header / Edit Footer để chỉnh sửa nội dung cho Header / Footer.
    - Trên thẻ Header & Footer, nhóm Navigation, nếu thấy nút Link to Previous đang sáng thì nhấn vào nút này một lần nữa để ngắt kết nối giữa Header / Footer trong vùng mới này với vùng trước đó. Bạn sẽ thấy mục Same as Previous ở góc trên bên phải của Header / Footer biến mất.
    - Sau đó bạn chỉnh sửa Header / Footer cho vùng mới này và yên tâm rằng những Header / Footer của các vùng trước đó không bị thay đổi theo.

    (Theo Nguyễn Hồng Phúc/e-CHÍP)

    Chủ đề tương tự:

  2. Thành viên sau đã cảm ơn daisy00 về bài viết hữu ích này:

    hoangtunam62 (09-10-2010)

  3. # ADS
    Quảng cáo Liên hệ: 0906.26.26.26
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gửi
    Many



     
  4. #11
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định Vẽ chữ nghệ thuật trong Word

    Vẽ chữ nghệ thuật trong Word



    Từ năm 2004, tác giả người Ý - Andrea Incani đã phát triển phần mềm Fun4Word cung cấp miễn phí cho người dùng để có thể tạo nên những dòng chữ đẹp mắt trong MS Word. Để phù hợp với hệ diều hành và bộ Office mới, năm nay Andrea Incani đã phát triển Fun4Word đến phiên bản 1.9 với nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

    Fun4Word 1.9 có dung lượng 1,28 MB, được giới thiệu là tương thích với tất cả các phiên bản của Windows và bộ Office của hãng Microsoft (người viết chưa thử nghiệm trên MS Word 2007). Tải về từ địa chỉ: Bạn phải đăng ký để thấy được link.

    Sau khi cài đặt, Fun4Word sẽ tích hợp thành một thanh trên menu lệnh. Sử dụng Fun4Word đơn giản bằng cách gõ một dòng chữ, đánh dấu khối dòng chữ ấy rồi bấm chọn một trong số 40 tính năng trên menu lệnh Fun4Word. Đặc điểm của thanh menu lệnh này là song ngữ Ý-Anh nên người dùng sẽ hơi ngạc nhiên một tí khi khởi đầu.

    Đặc biệt lệnh Cifratura - Encryption giúp chúng ta mã hóa các ký tự ngay trong Word để bảo mật tài liệu.

    Theo 911


  5. #12
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định Thủ thuật Word: Tránh in văn bản ngoài ý muốn

    Thủ thuật Word: Tránh in văn bản ngoài ý muốn

    Để khống chế chức năng in tức thời không cần xác nhận của Word, bạn có thể thiết lập tùy chọn thông báo trước khi thi hành lệnh in. Tùy chỉnh này rất cần thiết trong trường hợp bạn thường xuyên xử lý hay xem lại những trang tài liệu bí mật nhất là trong văn phòng sử dụng máy in nối mạng. Bạn truy cập trình đơn Tools/Options, rồi chọn tiếp thẻ Security. Sau đó nhấn chuột đánh dấu mục Warn before printing... và bấm nút OK.



    Đánh dấu kiểm vào box tô đỏ để tránh in nhầm

    Nếu bạn sử dụng phiên bản Word 97 thì các bước thiết lập được thực hiện theo một cách khác. Trước hết bạn cần nhấn vào nút Office có biểu tượng đặt tại góc đỉnh phía trái màn hình. Chọn nút Word Options, kế tiếp chọn Trust Center trong danh sách xổ xuống, rồi chọn nút Trust Center Settings và nhấn vào Privacy Options.

    Ngoài ra còn có một cách định dạng khác đối với những tài liệu mang nội dung riêng tư, đơn giản đó là giải pháp không cho in văn bản ra giấy. Bạn cần lựa chọn toàn bộ trang văn bản (Ctrl+A), sau đó bấm nút chuột phải và chọn mục Font trong trình đơn thả, đánh dấu vào mục Hidden rồi ấn nút OK. Kết thúc bước này, nội dung văn bản của bạn đã được ẩn đi. Để hiện lại trên màn hình, bạn vào trình đơn Tools/Options, chọn tiếp thẻ View và nhấn đánh dấu mục Hidden text sau đó đừng quên nhấn nút OK. Hoàn thành bước này, toàn bộ nội dung văn bản hiển thị trở lại trên màn hình tuy nhiên nếu in bạn sẽ chỉ được kết quả là trang giấy trắng.

    Theo 911


  6. #13
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định Một số thao tác với cửa sổ MS Word

    Một số thao tác với cửa sổ MS Word

    1- Hiển thị nội dung file đang mở sang một file mới:

    Vào menu Window \ New Window.



    Ví dụ: file Sach_Word.doc đang mở, khi lựa chọn Window \ New Window, chương trình MS Word sẽ tự động tạo ra 1 file mới với tiêu đề là: Sach_Word.doc:2, tiêu đề file gốc sẽ được chuyển thành Sach_Word.doc:1



    2- Phân chia cửa sổ làm việc:

    Tài liệu của bạn có rất nhiều trang, để không muốn phải di chuyển, cuộn chuột lên trên hoặc xuống dưới xem lại tài liệu mà vẫn cập nhật được giữ liệu mới, bạn chỉ cần phân chia cửa sổ làm việc như sau:

    1. Vào Window \ Split



    Sau đó, trên màn hình xuất hiện vết mờ nằm ngang.

    2. Di chuyển chuột lên xuống để lựa chọn chỗ phân chia cửa sổ phù hợp và nháy chuột trái

    3. Khi đó cửa sổ làm việc sẽ được chia đôi nhưng nội dung vẫn là của 1 file



    4. Muốn bỏ phân chia cửa sổ làm việc:

    Vào Window \ Remove split

    Hoặc bạn chỉ cần kích đúp vào đường phân chia cửa sổ là xong.


  7. #14
    Avatar của daisy00
    daisy00 đang offline Gà mới nở
    Tham gia ngày
    19-11-2009
    Bài gửi
    75
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 55 lần trong 32 bài

    Mặc định Để Office 2007 dễ sử dụng như Office 2003

    Để Office 2007 dễ sử dụng như Office 2003

    (TNO) Phiên bản mới của Office 2007 đã phần nào làm cho người sử dụng lúng túng với các thiết lập menu và toolbar. Nếu như bạn đã quen với Office 2003 và chưa muốn kiểu giao diện lạ của Office 2007 mà vẫn muốn dùng Office 2007 thì bạn có thể sử dụng tiện ích Classic Menu for Office.

    Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần thiết lập trên toàn bộ Office 2007 bao gồm Aceess, PowerPoint, Word… Với mỗi chương trình sẽ có cách thiết lập riêng. Tuy nhiên, Classic Menu for Office chỉ gộp lại cho các thiết lập chính sau:

    - Show Classic Menu and toolbars: Hiển thị menu và toolbars của các chương trình trong Office 2003 lên Office 2007.

    - Show menus tab on the left of home tab: Hiển thị thẻ menu trên khung trái của menu chính.

    - Show the “All” menu item in Menus tab: Hiển thị toàn bộ các biểu tượng trong toàn bộ menu chính.

    - Check All và Uncheck All: Chọn hoặc không chọn các biểu tượng menu ẩn. Ngoài ra, tại khung chính chương trình còn cho bạn tùy chọn từng menu cụ thể cho nhu cầu.

    Classic Menu for Office dung lượng 5.6MB. Bạn tải dùng tại Bạn phải đăng ký để thấy được link.

    Phạm Lê Minh Định / Nguồn Thanh Niên


Trang 2/2 ĐầuĐầu 12

Người dùng tìm thấy trang này bằng các từ khóa

border and shading trong word 2007 ở đâu

vẽ nét đứt trong word 2007

border and shading trong word 2007

markup area trong word 2007

setup header footer word 2007

cách vẽ nét đứt trong word 2007

gộp ô trong word 2007tool trong word 2007 nằm ở đâuđịnh dạng đường viền trong word 2007 nhung in khong rakhung trang tri bìa trong word 2007tools trong word 2007 nằm ở đâutin hoc can ban word 2007huong dan su dung word 2007 co banborder and shading trong word 2010 ở đâumarkup area trong word border and shading trong word 2007 nam o dautại sao có lỗi khi chuyển từ word sang pdf 1 số trang không có footerborder and shading trong word 2010border and shading trong word 7khung access 2007cach xoa van ban trong word 2007cách vẽ mũi tên nét đứt trong word 2007cách bỏ markup area trong word 2007khung bia wordborder and shading trong word 2007 o dau

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •