User Tag List

Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1
Chủ đề: (Thegioitinhoc.vn) - Thủ thuật Word - Sử dụng Insert Key để chèn nội dung sao chép trong Word
Quét Mã QR
http://thegioitinhoc.vn/showthread.php?t=296480
  1. #1
    Avatar của huyenchauthuc
    huyenchauthuc đang offline Gà tập bay
    Tham gia ngày
    16-01-2010
    Đến từ
    Quảng Nam
    Bài gửi
    23.261
    Cảm ơn
    7.621
    Được cảm ơn 16.237 lần trong 7.551 bài

    Mặc định (Thegioitinhoc.vn) - Thủ thuật Word - Sử dụng Insert Key để chèn nội dung sao chép trong Word

    Sử dụng Insert Key để chèn nội dung sao chép trong Word





    (Thegioitinhoc.vn) - Trong Word, phím "Insert" trên bàn phím có thể được sử dụng để chuyển đổi giữa các chế độ Insert và Overtype. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng như một phím tắt để chèn sao chép hoặc cắt giảm nội dung tại vị trí con trỏ hiện hành.

    Để thay đổi các chức năng của phím "Insert", mở một tài liệu trong Word và nhấn vào "File" tab.






    Trên màn hình "Info", bấm vào "Options" trong danh sách các mục bên trái.






    Trên hộp thoại "Word Options", bấm vào "Advanced" trong danh sách các mục bên trái.






    Trong phần “Cut, copy, and paste” , hộp kiểm “Use the Insert key for paste” để có một dấu kiểm trong hộp.





    Nhấp vào "OK" để đóng hộp thoại "Word Options".






    Chú ý: Bạn cũng có thể sử dụng phím "F2" để nhanh chóng di chuyển hoặc sao chép nội dung. Đồng thời, nhấn phím "Ctrl" và "Insert" sẽ sao chép bất kỳ nội dung được lựa chọn, giống như "Ctrl + C".


    Có rất nhiều phím tắt có sẵn trong Word và bạn cũng có thể thêm các phím tắt tùy chỉnh của riêng bạn cho các lệnh. Để xem nhanh các phím tắt cho các lệnh trên Ribbon, bạn có thể hiển thị các phím tắt trong ScreenTips.


    Sử dụng phím "F2" để nhanh chóng di chuyển hoặc sao chép nội dung




    Thay vì sử dụng cắt và sao chép các lệnh, "Ctrl + X" và "Ctrl + V", bạn có thể di chuyển văn bản nhanh hơn bằng cách sử dụng một tổ hợp phím. Bất kỳ nội dung, bao gồm văn bản, đồ họa, và bảng biểu, có thể di chuyển bằng cách sử dụng phím "F2" và "Enter".

    Chọn nội dung bạn muốn di chuyển và bấm "F2".







    Đặt con trỏ nơi bạn muốn di chuyển nội dung.





    Bấm phím “Enter". Nội dung được cắt từ vị trí ban đầu của nó sẽ được dán vào vị trí con trỏ.





    Bạn cũng có thể sao chép và dán nội dung bằng cách sử dụng " F2 ". Đơn giản chỉ cần làm nổi bật nội dung của bạn và nhấn "Shift + F2 ". Sau đó, nhấn "Enter " ở vị trí mong muốn để dán nội dung.


    Chú ý: Cả " F2 " và "Shift F2 " phím tắt chỉ hoạt động một lần. Chúng không thêm nội dung vào clipboard để dán nhiều lần. Một khi bạn nhấn "Enter ", bạn sẽ phải lặp lại quá trình này, trừ khi bạn hoàn tác hành động cuối cùng của bạn bằng cách sử dụng " Ctrl + Z ".




    Tạo một danh sách các phím tắt có sẵn trong Word 2013





    Nếu bạn thích sử dụng bàn phím hơn chuột để hoàn thành nhiệm vụ trong Windows và các ứng dụng, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để có được một danh sách các phím tắt có sẵn trong Word.

    Một phương pháp để làm điều này là in ra (trên giấy hoặc vào một tập tin PDF) một danh sách các nhiệm vụ quan trọng đối với các tài liệu đang hoạt động và template. Để tạo ra danh sách này, hãy bấm vào "File" tab.






    Trên backstage screen, bấm vào “Print” trong danh sách các tùy chọn bên trái.





    Trên màn hình “Print” , nhấp vào danh sách thả xuống đầu tiên dưới "Settings". Nó rất có thể dán nhãn với các tùy chọn đầu tiên có sẵn ("In All Pages"), trừ khi bạn đã chọn một tùy chọn khácnhau trong khi Word đã được mở .





    Di chuyển xuống dưới phần “Document Info” của trình đơn và chọn “Key Assignments.”.





    Chọn một máy in từ danh sách thả xuống "Print", hoặc chọn một máy in PDF, chẳng hạn như Foxit PDF Reader Printer, nếu bạn muốn in một tập tin PDF.





    Nhấp vào "Print" để in






    Nếu bạn đã chọn để in một tập tin PDF, nhập tên cho tập tin và chọn một vị trí lưu tập tin. Nhấp vào "Save".


    Chú ý: Phương pháp này chỉ tạo ra danh sách các key đã được gán mặc định trong các tài liệu hiện thời và các template.






    Muốn có một danh sách toàn diện hơn bao gồm tất cả các phím tắt thiết lập mặc định của Word, bạn cần phải chạy một macro có sẵn trong Word.


    Để truy cập vào macro, nhấn "Ctrl + F8". Trên hộp thoại "Macros", chọn " Word commands " từ "Macros in" danh sách thả xuống.





    Một danh sách dài các macro xây dựng sẵn sẽ hiển thị. Cuộn xuống, chọn "ListCommands", và nhấn "Run".






    Hộp thoại “List Commands” hiển thị. Chọn “Current keyboard settings” trong trường hợp bạn muốn tạo ra một danh sách của các phím tắt được thiết lập hiện tại hoặc một danh sách của các lệnh trong Word với “All Word commands.” Lưu ý rằng nếu bạn chọn “All Word commands.”, nó có thể là một danh sách rất dài. Danh sách tất cả các lệnh Word là 76 trang.


    Một tập tin Word mới được tạo ra có chứa danh sách các lệnh bàn phím Word, được sắp xếp theo thứ tự abc, như hình minh họa ở trên đầu bài. Bạn có thể lưu file Word này vì vậy bạn luôn luôn có một danh sách các lệnh bàn phím tiện dụng trong Word để tham khảo.






    Nếu bạn có bất kỳ add-in được cài đặt trong Word, bạn có thể muốn khởi động lại Word không có add-ins được nạp. Add-ins có thể ảnh hưởng đến các phím tắt có sẵn trong Word. Để tải Word không có add-ins được nạp sẵn, nhấn phím " Windows + X" và chọn "Command Prompt" từ PowerUser, hoặc Win + X, menu.






    Bạn sẽ cần đường dẫn đến tập tin thực thi cho Word, mở cửa sổ Windows Explorer và tìm đến vị trí của các tập tin thực thi Office (thường được liệt kê như hình ảnh bên dưới). Nhấn vào thanh đường dẫn trong Windows Explorer để chọn và nhấn "Ctrl + C" để sao chép nó.






    Quay trở lại với cửa sổ "Command Prompt" và gõ một ngoặc kép mở. Sau đó, nhấp chuột phải vào dòng nhắc và chọn "Paste" từ popup menu.


    Lưu ý: Bạn phải đặt dấu ngoặc kép cho đường dẫn đầy đủ với các thực thi bởi vì có khoảng trống trong đường dẫn.





    Đường dẫn bạn sao chép sẽ được dán tại dấu nhắc sau dấu ngoặc kép mở. Kết thúc nhập lệnh bằng cách gõ lệnh sau đây và sau đó nhấn "Enter" để thực hiện lệnh.


    \winword.exe” /a



    Word sẽ mở mà không có add-ins được nạp. Thực hiện theo các bước ở trên đã hướng dẫn để chạy các macro ListCommand và tạo ra một danh sách của tất cả các phím tắt cho Word một lần nữa.





    Bạn không cần phải giữ cửa sổ "Command Prompt" mở trong khi Word đang chạy. Để đóng cửa sổ trong khi Word vẫn chạy, bấm vào nút "X" ở góc trên bên phải của cửa sổ "Command Prompt". Nếu bạn rời khỏi cửa sổ "Command Prompt" đang mở cho đến khi bạn thoát khỏi Word, bạn sẽ trở về dấu nhắc trong cửa sổ "Command Prompt"


    Lưu ý: Nếu dấu nhắc có sẵn, bạn gõ "exit" (không có dấu ngoặc kép) và nhấn "Enter" để đóng cửa sổ.

    Nếu bạn đang gặp rắc rối với một phím tắt, có thể có một sự xung đột. Các phím tắt tương tự có thể được sử dụng cho hai hoặc nhiều mục đích. Khi có một cuộc xung đột, Word sẽ theo các quy tắc để xác định lệnh sử dụng với các phím tắt trong nghi vấn. Các ưu tiên sau đây được thực hiện:


    1. Các phím tắt được định nghĩa trong các tài liệu chính
    2. Các phím tắt được định nghĩa trong các template gắn liền với tài liệu
    3. Các phím tắt được định nghĩa trong các Template Normal
    4. Các phím tắt được định nghĩa trong các Global template, theo thứ tự ABC
    5. Các phím tắt được định nghĩa trong add-ins, trong thứ tự chữ cái
    6. Các phím tắt mặc định được xác định trong Word


    Ví dụ, nếu bạn muốn "Ctrl + Shift + F" để mở một thư mục cụ thể từ bên trong bất kỳ tài liệu Word, bạn phải gán phím tắt cho một macro hoặc trong các Template Normal hoặc một Global template và không có trong bất kỳ tài liệu cụ thể hoặc template gắn liền với tài liệu.


    Ngoài ra, các phím tắt Global giao trong hệ điều hành Windows được ưu tiên hơn bất kỳ phím tắt bằng bất kỳ ứng dụng.
    Hiển thị các phím tắt trong ScreenTips của Word 2013




    ScreenTips là cửa sổ popup nhỏ hiển thị khi bạn di chuột qua một nút, hoặc lệnh, trên ribbon. Nó đưa ra một gợi ý ngắn chỉ ra nhiệm vụ của một nút nào đó sẽ thực hiện, và cũng có thể chứa một phím tắt cho lệnh đó.


    Chú ý hai ScreenTips trong hình trên. Một hiển thị cả phím tắt được sử dụng để làm cho văn bản in đậm, và một không hiện phím tắt để thực hiện. Những phím tắt trong ScreenTips thường theo mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn không nhìn thấy chúng và muốn bật chúng lên, bạn thực hiện như sau:


    Nhấp vào tab "File".






    Trên màn hình sau đó, bấm vào "Options" trong danh sách các mục bên trái.





    Trên hộp thoại "Word Options", bấm vào "Advanced" trong danh sách các mục bên trái.





    Di chuyển xuống "Display" và đánh dấu kiểm tại hộp “Show shortcut keys in ScreenTips”





    Nhấp vào "OK" để chấp nhận thay đổi và đóng hộp thoại "Word Options"






    Bây giờ, khi bạn di chuột qua một nút trên ribbon, các phím tắt sẽ hiển thị trong ScreenTip.






    Thủ tục này áp dụng đối với các ScreenTips trong Word. Bạn cũng có thể tạo ra ScreenTips tùy chỉnh của riêng bạn hiển thị khi bạn di chuột qua một từ, một cụm từ, hoặc một hình ảnh.


    Chú ý: Thay đổi cài đặt này ảnh hưởng đến cả ScreenTips trong Excel, Outlook, và Publisher .


    Trong bộ Office, ngay từ những phiên bản đầu tiên, cho dù có lỗi hay gặp vấn đề gì, chúng vẫn được bao gồm nhiều tính năng thật phong phú. Phím tắt chỉ là một trong những điều đó. Nắm bắt được tất cả để đáp ứng nhu cầu công việc không phải là một điều dễ dàng và trong một sớm một chiều, nhưng chí ít với những phím tắt cơ bản cho các tính năng thường sử dụng, công việc của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn rất nhiều.

    Huyenchauthuc

    Chủ đề tương tự:
    Lần sửa cuối bởi huyenchauthuc; 13-10-2015 lúc 10:07 PM

    To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.



  2. Thành viên sau đã cảm ơn huyenchauthuc về bài viết hữu ích này:

    peter777 (13-10-2015)

  3. # ADS
    Quảng cáo Liên hệ: 0981.234.234
    Tham gia ngày
    Always
    Đến từ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many
     

Người dùng tìm thấy trang này bằng các từ khóa

Chưa có kết quả tìm kiếm nào!

Tag cho chủ đề này

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •