Remote Dektop là một tính năng sẵn có trong hệ điều hành Windows, với tính năng này, bạn sẽ dễ dàng điều khiển các máy tính trong một mạng máy tính vừa và nhỏ, đây là một cách rất hay để giúp bạn hướng dẫn một người nào đó trên máy tính cùng mạng để họ có thể nắm bắt được các thao tác mà không cần phải mô tả dài dòng. Khi bị điều khiển thì con trỏ chuột của máy tính sẽ bị mất quyền kiểm soát và người điều khiển sẽ dùng nó để thao tác trên máy tính bị điều khiển. Sau đây là cách thức để bật và sử dụng chức năng Remote Desktop trong mạng máy tính.
1. Bật Remote Desktop trong Windows 7/Vista
Bấm chuột phải vào biểu tượng My Computer trên Desktop rồi chọn Properties để mở cửa sổ System. Từ cửa sổ System, bạn hãy bấm chuột vào liên kết Advanced system settingstrong khung bên trái để mở cửa sổ System Properties.
Từ cửa sổ System Properties, bạn chọn thẻ Remote, sau đó đánh dấu chọn vào ô Allow remote assistance connection to this computer. Tiếp tục, đánh dấu chọn vào ôAllow connections only from computers running Remote Desktop with Network Level Authentication (more secure) rồi nhấn nút Select User để chọn lựa một tài khoản người dùng mà bạn muốn cho phép họ sử dụng chức năng Remote Desktop.
Sau khi chọn xong, nhấn OK 3 lần để kết thúc và bật chức năng Remote Desktop.
2. Bật Remote Desktop trong Windows XP
Với Windows XP, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng My Computer trên Desktop để mở cửa sổ System Properties > chọn thẻ Remote. Sau đó, bạn đánh dấu chọn vào ô Allow remote assistance connection to this computer can be used from another, tiếp tục đánh dấu chọn vào ô Allow users to connect remotely to this computer, sau đó nhấn nút Select Remote Users để chọn lựa tài khoản người dùng mà bạn muốn cho phép họ sử dụng chức năng Remote Desktop. Sau cùng, nhấn OK 2 lần để xác nhận.
3. Sử dụng chức năng Remote Desktop
Để sử dụng chức năng Remote Desktop, bạn vào menu Start > All Programs >Accessories > System Tools sau đó bấm chuột vài biểu tượng có tên là Remote Desktop Connection. Một cửa sổ hiện ra; tại đây, bạn hãy nhập địa chỉ IP của máy tính cần điều khiển vào ô Computer, sau đó nhấn nút Connect. Một thông báo hiện ra, bạn nhấn Yes để xác nhận.
Lưu ý, bạn có thể tìm địa chỉ IP bằng cách :
- Từ máy tính bị điều khiển, bạn vào menu Start > Run, gõ cmd nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt.
- Từ dấu nhắc lệnh, bạn gõ ipconfig rồi ghi lại các thông số trong mục IP Address.
Nếu tài khoản người dùng của máy tính bị điều khiển có cài password, bạn sẽ nhận được một thông báo yêu cầu nhập password trước khi tiến hành kết nối với máy điều khiển. Bạn chỉ cần nhập password vào ô trống tương ứng với tài khoản cần kết nối rồi nhấn OK để xác nhận. Vậy là xong, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng các tính năng của Remote Desktop để thao tác với máy bị điều khiển.





Chủ đề tương tự: