Sự Kỳ Diệu Của Đôi Bàn Tay

Tạp Chí Femme Actuelle

Massage có những tác dụng rõ rệt đối với cơ thể ; làm giảm tình trạng căng cơ và giúp máu lưu thông điều hoà. Về mặt tâm lý, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Trong thực tế chúng ta không cần tới phòng massage mà chỉ cần thực hành những động tác đơn giản như xoa tay, chân hay mặt đủ để thư giãn.

Tập chí Femme Actuelle của Pháp dẫn lời các chuyên gia vật lý trị liệu khuyên bạn nên tạo thói quen xoa 2 bàn tay vào nhau vì động tác này rất có ích cho thân thể.

Có 9 lý do để xoa tay

1. Tạo ra sức nóng. Hai tay xoa vào nhau tạo ra năng lượng cho các bộ phận của cơ thể vì mỗi điểm trên bàn tay tương ứng với một bộ phận trong cơ thể. Để bàn tay trái trên bàn tay phải và xoay chiều hai bàn tay ...

2. Làm giảm căng thẳng. Hai tay đưa ra trước ngực xoa vào nhau mỗi khi gặp vấn đề khiến trí óc bạn căng thẳng hay bực bội.

3. Làm cho ngón tay hết tê. Mới ngủ dậy hay khi ôm vật nặng hay nhứt là vào mùa lạnh, ngón tay bạn thường tê cóng. Chà xát ngón tay với ngón cái và ngón giữa hay dang hai tay ngang vai và nắm các bàn tay.
4. Làm cho thoải mái. Dùng ngón tay cái của bàn tay trái bóp mạnh các ngón tay của bàn tay phải rồi vuốt từng ngón. Làm 3 lần như vậy rồi đổi tay.

5. Chống đau nhức. Trên bàn tay có nhiều huyệt có thể chống đau nhức trên cơ thể. Khi đau lưng, bấm vào huyệt nằm giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ, xoa khoảng vài chục lần từ cuối ngón cái tới ngón trỏ.

6. Làm tỉnh ngủ. Bạn thường có cảm giác mệt mỏi sau một đêm không ngủ yên. Ngồi lên hai tay đưa ra trước mặt, hai bàn tay chắp vào nhau rồi rời ra, đưa tay ngang qua vai trong lúc thở ra. Các ngón tay duỗi thẳng. Làm như vậy 5 lần.

7. Làm đẹp bàn tay. Càng xoa nhiều, tay sẽ mềm mại và ít nổi gân. Mùa Đông Bạn có thể thoa kem glycérine, dầu Olive hay những thứ kem có sinh tố B5 hoặc E. Những chất nầy vừa làm cho da mát mẻ vừa bảo vệ da.

8. Sau khi chơi thể thao hay trời nóng tay Bạn phồng lên. Muốn cho máu lưu thông điều hoà dùng ngón tay cái của bàn tay mặt xoa trên bàn tay trái theo vòng tròn rồi làm ngựợc lại. Bắt đầu từ đầu cho tới cườm tay.

9. Chống lạnh. Xoa mặt và xoa tay, làm cho máu chạy tới các ngón tay để khỏi bị rét buốt nếu không mang găng tay. Xoa thật mạnh như lúc Bạn giặt quần áo. Nên dùng một ít kem chống lạnh như Beurre de Karité hay Huile de Calendula.


Xoa tai (không phải tay) là tập thể thao toàn thân.

Trên cơ thể con người, tai là bộ phận chứa tới 120 huyệt và các huyệt này lại thông với tất cả bộ phận trong cơ thể, cho nên có thể nói xoa tai là sự vận động toàn thân.

Động tác đầu tiên là dùng hai tay xoa vào nhau để làm cho hai tay ấm lên. Nếu dùng ngón tay lạnh không những hiệu quả giảm sút mà còn ảnh hưởng xấu đến tai tức các bộ phận trong cơ thể bị tổn thương.

Khi tay đã nóng, đưa ngón tay trỏ vào tai khẽ xoay tròn, sau đó dùng đầu ngón tay trỏ bịt chặt lỗ tai 2 hay 3 giây rồi ngưng.

Khi bịt chặt lỗ tai không nên dùng lực, chỉ cần bịt nhẹ để tránh cho màng nhĩ không bị nén mạnh. Động tác này giúp tránh viêm tai giữa hoặc viêm tai.

Động tác tiếp theo là dùng ngón tay cái đặt vào phía sau tai, dùng 4 ngón còn lại để xoa tai.

Sau đó dùng bàn tay ấn tai vào từ phía sau, dùng lòng bàn tay bịt chặt tai lại. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 3 phút nên có thể tập một lần mỗi ngày.

Xoa mặt để giữ nhan sắc.

Dung nhan tiều tụy là do suy nghĩ và lao lực quá mức. Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, xoa mặt mỗi buổi sáng sẽ làm cho dung nhan tươi đẹp.

Sáng sớm vừa ngủ dậy, trước khi xuống giường, xoa hai tay vào nhau cho nóng rồi úp hai cườm tay lên hai hốc mắt, tay chạm xung quanh mắt, không đè mạnh vào mắt, xoa vòng quanh mắt 30 lần.

Động tác này làm cho mắt sáng, khai thông huyệt, làm gỉảm mệt mỏi. Sau đó đặt 2 ngón trỏ miết vào hai bên mũi tới cạnh mắt, rồi chập hai ngón tay cái và trỏ vuốt từ trên sống mũi xuống 30 lần. Sau đó xoa má cà cằm.

Động tác dùng 10 ngón tay cào trên đầu giúp cho máu lưu thông lên não.

Sau khi thực hiện xong, nên rửa mặt bằng khăn nhúng nước ấm, rồi lấy khăn chà xát mặt, cổ và gáy ...

Những động tác xoa bóp trên rất đơn giản và dễ thực hiện. Các chuyên gia vật lý trị liệu khuyên bạn nên làm đều đặn mỗi ngày để có sức khoẻ tốt hơn.